เอาหละสิ! เล่นหมากรุก กับ หุ่นยนต์ ใครจะชนะหละทีนี้?

วันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

iMaiCafe


รีวิว Belkin wireless router F7D2301sa ตัวเล็กน่าใช้

Posted: 21 Nov 2010 02:46 AM PST

สำหรับคนที่กำลังมองหา Wireless Router ซักตัว Belkin Surf N300 รุ่น F7D2301sa อาจจะเป็นอีกตัวเลือกครับ ราคาที่ซื้อมาตอนนี้อยู่ที่ 1,690 บาท ความสามารถเครื่อง รองรับ Windows XP, Vista, 7, Mac OS X v.10.4-v10.6 ขึ้นไป รองรับ IE6-8, Firefox 1.0 ขึ้นไป, Safari 2.0 ขึ้นไป รองรับ IEEE 802.11n/g/b สามารถส่งสัญญาณได้ 300 เมตร WAN 1 ช่อง, LAN 4 ช่อง ไม่มี Modem ในตัว ขั้นตอนการติดตั้ง เสียบ Belkin Router เข้ากับ Modem (ต้องมีอยู่แล้ว) ติดตั้งด้วยแผ่น


เอาหละสิ! เล่นหมากรุก กับ หุ่นยนต์ ใครจะชนะหละทีนี้?

Posted: 20 Nov 2010 08:53 PM PST

การนำเทคนิคเกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial intelligence) เริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันของเรา อย่างเช่น Google Mobile App, เทคนิคโหมดถ่ายรูปไม่ยิ้มไม่ถ่าย, สแกนใบหน้าล็อกอินเข้า Facebook หรืออื่นๆ ทำให้เกิดการทำงานที่ฉลาดของระบบที่นำมาใช้ และหุ่นยนต์เล่นหมากรุกก็ได้นำแนวความคิดนี้มาใช้เหมือนกัน Vladimir Borisovich Kramnik แชมป์ชาวรัสเชีย Classical World Chess Champion จากปี 2000 ถึง 2006, และ World Chess Champion จากปี 2006 ถึง 2007 เล่นกับแขนหุ่นยนต์ที่นำเอาแนวคิด AI มาใช้จะเป็นอย่างไร ดูวิดีโอประกอบครับ ที่มา : Engadget


แนะนำโปรแกรมฟรี! ลอยกระทงผ่าน iPhone กันไหมครับ?

Posted: 20 Nov 2010 06:06 PM PST

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือยังไม่มีคนไปลอยกระทงด้วยคืนนี้(21/11/2553) แนะนำโปรแกรมลอยกระทงผ่านเครื่อง iPhone, iPod touch และ iPad ที่ใช้ iOS 3.2 ขึ้นกันแบบฟรีๆ กันครับ วันลอยกระทง เป็นวันสำคัญวันหนึ่งของชาวไทย ตรงกับวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ตามปฏิทินจันทรคติไทย เพื่อเป็นการสะเดาะเคราะห์และขอขมาต่อพระแม่คงคา บางหลักฐานเชื่อว่าเป็นการบูชารอยพระพุทธบาทที่ริมฝั่งแม่น้ำนัมทามหานที และบางหลักฐานก็ว่าเป็นการบูชาพระอุปคุตอรหันต์หรือพระมหาสาวก ในวันลอยกระทง ผู้คนจะพากันทำ “กระทง” จากวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ตบแต่งเป็นรูปคล้ายดอกบัวบาน ปักธูปเทียน และนิยมตัดเล็บ เส้นผม หรือใส่เหรียญกษาปณ์ลงไปในกระทง แล้วนำไปลอยในสายน้ำ เชื่อกันว่าเริ่มมีมาแต่สมัยสุโขทัย ในรัชสมัยพ่อขุนรามคำแหง โดยนางนพมาศหรือท้าวศรีจุฬาลักษณ์ เป็นผู้ประดิษฐ์กระทงขึ้นครั้งแรก เดิมเรียกว่าพิธีจองเปรียง ที่ลอยเทียนประทีป และนางนพมาศได้นำดอกโคทม ซึ่งเป็นดอกบัวที่บานเฉพาะวันเพ็ญเดือนสิบสองมาใช้ใส่เทียนประทีป ที่มา : th.wikipedia โปรแกรมนี้ให้เราเลือกรูปแบบของกระทงและดอกไม้ ธูปเทียน พร้อมทั้งใส่คำอธิษฐานเพื่อขอพรต่างๆ ได้อีกด้วย โหลดกันได้เลยที่ iTunes.apple.com


เปลี่ยนมาใช้นาฬิกาทรายบอกสัญญาณไฟแดง ดีกว่าแบบตัวเลขไหม?

Posted: 20 Nov 2010 05:30 PM PST

ถึงแม้บ้านเราจะมีนาฬิกาตัวเลขบอกเวลารอไฟแดงเกือบทุกจุด แต่ก็มีบางจุดที่ยังไม่มี หรือมีแต่ก็ไม่ได้ใช้งาน..?? เคยเป็นไหมครับ? ที่เวลาเร่งด่วนเราไปติดไฟแดงโดยที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะไฟเขียวซะที มาดูอีกแนวคิดที่เรียบง่ายมาก เราอาจจะมองข้ามวิธีนี้ไปหรือเปล่า นาฬิกาทรายบอกเวลาไฟแดงครับ จะดีกว่าไหมถ้าเราเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาทรายเพื่อบอกเวลารอสัญญาณไฟ แต่สำหรับบางแยกอาจจะสับสนหรือเปล่า? หรือว่าเราจะใช้ผสมกัน แนวความคิดนี้ เป็นยังไงกันบ้างครับ? ที่มา : Gizmodo


กล้าไหม!? แกะเครื่อง iPhone 4 เปลี่ยนเคสด้านหลัง ลองกันเลย..

Posted: 20 Nov 2010 07:34 AM PST

กล้าไหม? ถ้าจะให้เปลี่ยนเคสด้านหลังเครื่อง iPhone 4 แล้วทำไมต้องเปลี่ยน? อาจจะเพราะเพิ่มความมั่นไม่ให้กระจกด้านหลังเครื่องแตกได้ง่าย ซึ่งเคสที่นำมาเปลี่ยนก็มีหลากหลายให้เราได้เลือกกัน ที่จะเห็นในวิดีโอนี้ก็เป็นตัวอย่างหนึ่งครับ ดูรายละเอียดที่คล้ายกันได้ ที่นี่


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น