iMaiCafe

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

iMaiCafe


Apple กำลังพิจารณาให้ Samsung ผลิตหน้าจอ AMOLED สำหรับ iPad 3?

Posted: 26 May 2011 10:21 PM PDT

โลกของธุรกิจที่เอื้อกันไปมาให้ได้เห็นกันอยู่บ่อยๆ เพราะการจะโตและก้าวไปคนเดียวนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องมีเหล่าพันธมิตรช่วยหนุนอีกเพียบที่เราไม่รู้ เช่นกรณีของ Apple และ Samsung แม้จะมีการฟ้องร้องปัญหาลอกเลียนแบบเครื่อง แต่ลึกๆ ก็ยังต้องพึ่งพากันอยู่ดี ล่าสุด Apple กำลังพิจารณานำหน้าจอการแสดงผลด้วยเทคโนโลยีแบบ AMOLED (Active Matrix Organic Light Emitting Diode) ของ Samsung มาใช้กับ iPad 3 ซะแล้ว และคาดว่า iPad 3 จะเปิดตัวปลายปีนี้อีกด้วย? โดยแหล่งข่าว... Related posts:
  1. Samsung เตรียมเปิดตัวแท็บเล็ตความละเอียด 2560×1600 ปูทางหน้าจอ Retina ก่อน iPad 3
  2. จริงหรือมั่ว!! Apple จะเปิดตัว iPad 3 ปลายปีนี้!?
  3. iPad 3 จะมาพร้อมหน้าจอ Retina (2048×1536)?


Google Wallet จะทำให้มือถือจ่ายเงินแทนกระเป๋าสตางค์ ด้วยเทคโนโลยี NFC Payments

Posted: 26 May 2011 05:21 PM PDT

ระบบจ่ายเงินผ่านมือถือหลายคนคงได้ยินหรือได้เห็นตัวอย่างมาแล้ว เช่น จ่ายตั๋วรถไฟ การทำงานจะจ่ายตัดบัตรเครดิตที่มีอยู่ เหมือนเราเอาบัตรไปรูด แล้วเรียกเก็บหนี้ทีหลัง เทคโนโลยีที่ทำให้ระบบทำงานได้คือ NFC (Near-Field Communication) ซึ่งหลายค่ายให้ความสนใจ Apple เองก็มีข่าวหนาหูว่าจะเพิ่มชิป NFC ในเครื่อง iPhone 5 หรือจะเป็น iPhone 6 อีกด้วย แต่งานนี้ไม่ต้องรอแล้ว Google เอาจริง เปิดตัวบริการ Google Wallet ก่อนซะแล้ว แล้วระบบทำงานอย่างไร? เราจะได้ใช้เมื่อไหร่? นึกว่าเรากำลังจะรูดบัตรเครดิต... Related posts:
  1. Google Nexus S 4G เตรียมลงตลาดอเมริกา ก่อนมิถุนายนนี้
  2. Google : เปิดตัวโปรแกรม Google Translate สำหรับ iPhone
  3. Google Nexus S 4G เปิดตัวในงาน CTIA 2011[วิดีโอ]


ภาพหลุดอีกแล้ว!! เครื่องจำลอง iPhone nano!?

Posted: 26 May 2011 04:19 PM PDT

มีหลุดมาถี่ขึ้นแล้วสำหรับ iPhone nano หรือ iPhone รุ่นต่อไป หรือจะเป็น iPhone 4S/5 ยังไม่สามารถยืนยันได้ โดยใช้รหัสเรียกว่า N97 หลังจากมีกระแสยืนยันว่าท่าจะเป็นเรื่องจริงเข้าแล้ว คาดว่ามาพร้อมความบางและเบา แน่นอนว่าเล็กลงก็ย่อมเบาลง อีกทั้ง Apple เตรียมซิมแบบใหม่รออยู่แล้ว แถมหน้าจอยังขอบชนกรอบอีกด้วย สังเกตปุ่ม Home ไม่ต้องใหญ่มากก็กดได้ ร่วมปูเสื่อรอกันต่อไปครับ อีกไม่นานกันยายนนี้มีเฉลย.. ที่มา : 9to5mac Related posts:Apple ไม่ทำ... Related posts:
  1. Apple ไม่ทำ iPhone nano แล้ว!?
  2. Apple เตรียมเปิดตัว iPhone nano, iPhone 5 และ iphone 4 (ปรับโฉมใหม่) ในงาน WWDC 2011 มิถุนายนนี้?
  3. iPhone nano ท่าจะจริง!! เมื่อ iPhone รุ่นต่อไปทั้งเล็กและบางลงกว่าเดิม


เทคนิค iPhone : เปลี่ยน iPhone เป็นเครื่อง Scanner ได้ไม่ยาก! พร้อมส่งออกเครื่องพิมพ์หรือแฟกซ์ทันที..

Posted: 26 May 2011 07:25 AM PDT

ด้านซ้ายรูปต้นฉบับ ด้านขวาหลังสแกนแล้ว สำหรับคนที่ไม่มีเครื่องสแกนเนอร์หละก็ ไม่ต้องกังวลไปครับ มี iPhone ก็พอช่วยได้ครับ ลองประยุกต์ใช้กับงานที่ทำอยู่ ผมว่าช่วยได้เยอะทีเดียว ตอนนี้ App ที่รองรับ iOS มีถึง 500,000 แล้ว ต้องมีซักโปรแกรมที่ช่วยเราได้ มาเปลี่ยน iPhone เป็นเครื่องสแกนกันดีกว่า ทำได้ง่ายๆ ใช้เทคนิคกันนิดหน่อยครับ โปรแกรมที่ผมลองนำมาทดสอบคือ JotNot เวอร์ชั่นฟรีครับ การทำงานจะผ่านทางกล้องถ่ายรูป เพื่อรับข้อมูลเข้าเหมือนเครื่องสแกน คุณภาพที่ออกมาถือว่าดีครับ ใกล้เคียงกับการทำงานของเครื่องสแกนเนอร์จริงๆ ลองโหลดโปรแกรมมาติดตั้งกันก่อนแล้วค่อยทำไปพร้อมกัน ที่... Related posts:
  1. เทคนิค iPhone : เล่นเพลงโดยไม่ปลดล็อคหน้าจอ ได้อย่างไร?
  2. เทคนิค iPhone : จับภาพหน้าจอง่ายๆ ด้วย 2 ปุ่ม
  3. เทคนิค iPhone : ครอบตัดรูปในโปรแกรม Photos เครื่อง iPhone ทำอย่างไร?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น