FoSTAT- Public Training “Hygienic design in Food Industry”

วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

FoSTAT- Public Training

“Hygienic design in Food Industry”

 

หลักการและเหตุผล

ปัจจุบันผู้ประกอบการด้านอาหารต้องดำเนินการผลิตอาหารภายใต้ระบบ GMP/HACCP ทั้งนี้เพื่อประกันความปลอดภัยของอาหารและเพื่อเป็นการยกระดับอุตสาหกรรมอาหารในประเทศไทย ได้มีการประกาศกฎกระทรวงสาธารณสุข      (ฉบับที่ 193) .. 2543 เรื่องวิธีการผลิต เครื่องมือ เครื่องใช้ในการผลิต และ การเก็บรักษาอาหาร ดังนั้น   สมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางอาหารแห่งประเทศไทย  จึงได้จัดโครงการ เพื่อให้คำปรึกษาการจัดทำระบบ Food Safety แก่โรงงานอุตสาหกรรมอาหาร และจากโครงการฯ ดังกล่าว ทำให้พบว่าปัญหาส่วนใหญ่เกิดจาก การขาดความรู้ ความเข้าใจ และการนำไปประยุกต์ใช้ ในเรื่องของ การออกแบบโครงสร้างอาคารผลิต เครื่องมือ เครื่องจักร อุปกรณ์  การเลือกใช้วัสดุที่ไม่ก่อให้เกิดการปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์อาหาร และมักพบกับปัญหาที่ต้องตามแก้ไขด้านสถานที่ตั้ง อาคารผลิต เครื่องมือ เครื่องจักรที่ไม่ถูกสุขลักษณะทำให้ต้องเสียเวลาในการแก้ไขปรับปรุงเพื่อให้ผ่านการรับรองระบบมาตรฐานต่างๆ  

จากเหตุผลดังกล่าว สมาคมฯ จึงได้จัดให้มีการสัมมนาหลักสูตร Hygienic Design in Food Industry เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับภาคอุตสาหกรรมอาหารของไทย โดยมีการปรับปรุงเนื้อหา ให้มีความครอบคลุมประเด็นสำคัญ เพื่อชี้แนะแนวทางการแก้ไขปัญหา โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์เกี่ยวข้องโดยตรง เพื่อให้อุตสาหกรรมอาหารสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปประยุกต์ใช้กับองค์กรเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด


คุณสมบัติผู้เข้าอบรม

ผู้ประกอบการแปรรูปอาหาร  ผู้ปฏิบัติงานในโรงงานอุตสาหกรรมอาหาร อาจารย์ นักวิชาการ ที่มีความรู้ในระบบมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยอาหาร จำนวน 60 ท่าน


สนใจสมัครเข้าฝึกอบรม รายละเอียดติดต่อและใบสมัครตามเอกสารแนบ
--
Thank You.
FoSTAT Staff

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น